XO88 – Binh Xập Xám có từ bao giờ

 
Game Binh Xập Xám hay còn gọi là Mậu Binh là một game xếp bài Tây rất được ưa chuộng và phổ biến trong dân gian Việt Nam. Nguồn gốc loại bài này không được rõ ràng như những thể loại khác, tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho rằng Binh Xập Xám, với cái tên Chinese Poker có rất nhiều điểm tương đồng  với một trò cờ bạc gọi là Pai Gow, có lịch sử trong vòng khoảng 100 năm trở lại đây.




Nhiều người cho rằng Mậu Binh bắt nguồn từ Trung Quốc, giống như trò PaiGow có lịch sử vài trăm năm trước. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng Mậu Binh ra đời khi người Trung Quốc nhiều lần đến Mỹ đã mang theo bộ PaiGow của họ, kêt hợp giữa PaiGow và những trò cờ bạc phổ biến trên đất Mỹ bấy giờ như thể  Draw and Stud để tạo ra Binh Xập Xám.
Cũng có nhiều người cho rằng Binh Xập Xám còn được biết đến trước cả PaiGow. Thế nhưng chưa có giả thiết nào chắc chắn 100% cả.
Năm 1995, Binh Xập Xám được chính thức biết đến khi được liệt vào World Series of Poker. Thế nhưng luật chơi và cách xác định thắng thua của Binh Xập Xám có vẻ quá khác biệt so với những loại còn lại, bởi vậy hai năm sau nó bị loại ra khỏi danh sách. Thế nhưng Binh Xập Xám Đổi Thẻ vẫn rất được hoan nghênh bởi những người hiểu được cách chơi và thích thú với chiến thuật điều binh.
Binh Xập Xám nổi tiếng lần đầu tiên khi bậc thầy cờ bạc Barry Greenstein thua mất 1,5 triệu USD trong ván chơi Binh Xập Xám với Ted Forrest. Cuộc chơi này đã được thuật lại dưới sự chứng kiến của những bậc thầy cờ bạc khác như Phil Ivey và Doyle Brunson, và thông báo rộng rãi ra ngoài bởi Phil Helmuth. Từ đó người biết đến Binh Xập Xám nhiều hơn và trở nên phổ biến như ngày nay.
Chơi ngay Binh Xập Xám trên XO88 xem bạn có cơ hội thắng được 1,5 triệu không nhé 😀

Đăng nhận xét