XO88- Bóng đá thắng thua nhờ đỏ đen

Những đồng xu hai mặt khác nhau thường được sử dụng trong những trò đỏ đen như  game Xóc Đĩa lại có vai trò hết sức quan trọng trong một số trường hợp đặc biệt như quyết định vé vào chung kết cup C1 Châu Âu hay bầu cử tổng thổng Mỹ. Trong những khoảnh khắc này, đồng tiền giá trị nhỏ bé đó được coi như lời thánh của thần linh, thiêng liêng và trọng đại.
Trong trường hợp của Italia tại Cúp Châu Âu năm 1968, trận đấu tranh vé vào chung kết giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Ý chính là trận cầu nổi danh nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, vì nó được quyết bởi việc tung đồng xu. Cho rằng đây là cách làm ngu ngốc, ăn may và đồng bóng, tất cả dàn trọng tài chính, trọng tài biên đã “chuồn lẹ” sau khi phản kháng không thành công, và không ai chịu đứng ra phụ trách việc tung đồng xu. Cuối cùng, sau khi tung hụt một đồng, đội Ý đã có vé vào chung kết. Tất nhiên, đội Nga không phục, nhưng thần may mắn đã chia tay họ để đến với Ý. Như nguyện, Ý đã vô địch cup C1 Châu Âu năm 1968. Mặc dù tất cả mọi người đều khẳng định Ý thắng chỉ là do may mắn, nhưng đội này vẫn hết sức tự hào về thành tích của họ. May mắn cũng là thực lực, đội Nga do kém may mắn đã thua thảm hại vào giải đấu lần này.
Gay cấn hơn, việc tung đồng xu xóc đĩa vốn được cho là “cách làm ngu ngốc, ăn may và đồng bóng” đã được áp dụng cho cả chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ, như một thông lệ hết sức bình thường của đảng Dân chủ tại 35 bang của Mỹ. Bà Hillary Clinton đã giành được chiến thắng quan trọng tại cuộc bầu cử sơ bộ bang Inowa chính là nhờ “cách làm ngu ngốc, ăn may và đồng bóng” này.



Không chỉ riêng vị trí cao nhất, hầu như tất cả mọi vị trí nắm quyền của bộ máy chính quyền Hoa Kỳ đều có thể tiến hành lựa chọn bằng việc tung đồng xu, chỉ cần rơi vào tình huống khó quyết định. Tháng 2/2016, hai ứng viên ủy viên hội đồng thành phố Kenton Vale, bang Kentucky đã phải tung đồng xu phân định thắng bại sau khi cùng nhận được 28 phiếu bầu.
Tháng 11/2015, hai ứng viên cho vị trí trong cơ quan lập pháp bang Mississippi thì buộc phải rút thăm, để xem ai may mắn rút được cái dài hơn sẽ chiến thắng. Trước đó kết quả kiểm hơn 9000 phiếu cho thấy cả hai có số phiếu bằng nhau.
Tất nhiên, trường hợp số phiếu bằng nhau hay khó lựa chọn đều là hi hữu, không phải chuyện xảy ra như cơm bữa trong giới chính trị. Những ví dụ nêu trên đây chỉ để chứng tỏ việc tung đồng xu sẽ được áp dụng cho mọi địa vị chứ không riêng gì bầu cử cấp cao nhất.
Khó thể ngờ, đồng xu hai mặt mà người dân thường dùng để “gọi thần may mắn” trong game xóc đĩa chương lại có nhiều tác dụng “thần kỳ” đến như vậy. Cùng khám phá sức mạnh của đồng xu trong xóc đĩa đổi thưởng bằng cách chơi ngay game Xóc Đĩa Chương online tại cổng game XO888!

Đăng nhận xét